Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

Kết quả Round 2 - BPC RMIT

TRƯỢT!

Rất ngắn gọn như vậy.

nghĩa chúng tôi đã không đi tiếp với cuộc khi Kế hoạch kinh doanh do trường RMIT của anh Quân tổ chức

Biết tin thứ 2 ngày 23/9 vừa rồi. Cũng buồn, 2 thằng đi trên đường từ Luang Prabang về (Minh, Cảnh) buồn so. Chẳng nói với nhau được mấy câu từ lúc biết kết quả, ai chẳng vậy, kỳ vọng không được như mình mong muốn hẳn sẽ buồn. Đần độn nhìn nhau trên xe, thấy tiếc xót công sức mình vứt vào chưa đủ 1 tầm nào đó để đi tiếp.
Rồi, hôm qua, ngồi down được cái Comment của Judge về thật sự thấy cũng không thỏa mãn cho lắm. 2 bác comment khá tích cực, khen nhiều chỗ, phần chấm gần như toàn được 7/8 điểm. 2 bác tích cực đó thì 1 bác cho 74, 1 bác cho 77 điểm. Đọc cũng thấy niềm tin rằng okie, dự án mình viết tốt, nhưng chưa đủ tốt lọt vào. Mình đọc cái comment cuối cùng của bác Judge 2, haizzzz, nói thật cũng hơi sốc. Điểm chấm rẻ như bèo, comment phũ phàng, tạm gọi chẳng ghi nhận cái công sức hết của nhóm. Mình thấy đọc nhiều đoạn cũng okie, cũng vẻ sắc sảo, nhưng mấy điểm mình không ưng:
  • Thứ nhất giọng văn đó rất trịnh thượng, chúng mày thì chẳng hiểu cái hết, chẳng cái đúng cả. Sai toét hết cả.
  • Thứ hai những comment ràng khá ngược lại hẳn so với 2 bác kia chấm. Mình không hiểu bác ý dạng academic hay Real Business Man, nhưngtrên thì comment cái này cái kia phi thực tế, nhưngdưới cứ như kiểu tự mắng lại mình "sao cái này không theo chuẩn abcxyz". cái đó thì 2 bác kia lại khen phê good understanding mới đau lòng chứ.
cảm giác rằng, bác Judge 2 (J2) đó khi còn chưa hiểu hết cái dự án mình định làm . Nhưng cứ phán thế đã, đánh giá quả thật thấp dự án của mình 43/100 điểm. Nhẩm trong đầu chênh đến 40% so với 2 bác còn lại. Cũng thấy khó hiểu tại sao BTC cuộc thi lại để cái việc chênh lệch điểm như thế vẫn gửi cho thí sinh được. Mình nghĩ quan điểm thì ai chẳng quan điểm riêng, nhưng bản trong 1 cuộc thi, khi ra quyết định người trượt người đỗ cũng phải sự thống nhất chứ. Đấy, các bạn đừng chê VN nhiều quá nhé, nước ngoài cụ thể Úc nhiều cái cũng gây sự khó hiểu cho "nhân dân".

Thật ra, nếu cả 3 đồng chí đó phang cho 3 điểm toàn 40 - 50, okie, No comment about that. Nhưngđây mỗi ông dập 1 phách, y hệt cái chợ... Ôi buồn ơi sầu. cũng chính nhờ thế đâm ra anh em cũng hơi hoang mang thật. sao 2 bác cũng nhiều hơn 1 bác :)).
anh em cũng xác định rồi, thắng thua thì cũng phải chịu, thắng thì tốt, đi nhiều hiểu nhiều, mãn nhãn thoai. Chứ làm hay không làm thì cả team cũng đã xác định cả.

Ây da, vậy như gáo nước lạnh dội ít vào tinh thần anh em. Chẳng cái ngon xơi cả. Đúng như bác Hiệp GreenBiz đã nói, thi mấy cái này như đánh bạc ý em ah, được/mất chẳng biết đâu lần. Nói xong bác cũng hỏi mình em plan B chưa. Ôi, em đang tính đây anh ah.
Trước mắt chúng tôi sẽ phải xác định lại tinh thần của dự án, vạch ra bàn bạc với nhau 1 số hướng đi kinh doanh tiếp theo. Quả thật giờ điều chúng tôi cần nguồn lực, nguồn lực thì luôn khan hiếm. lẽ việc hợp tác với 1 số bên như trong đầu tôi hoạch định đang Kế hoạch B của chúng tôi.

Bước tiếp thôi anh em. Cuộc thi khởi nghiệp VCCI đanggần, sẽ phải tiếp tục chiến đấu, viết lách và tiếp tục tuyển người để đi tiếp cùng chúng ta thôi.

Cảnh.

P.s: Cơ bản thì mình người lạc quan.
 

2 nhận xét:

  1. Like cai cau P.S nhe. :D

    Trả lờiXóa
  2. Bạn nào đưới :)). Ký hộ cái tên vào cho bà con biết. Blog này kín mà :">

    Trả lờiXóa